இந்த வலைப்பதிவில் தேடு

திங்கள், 15 நவம்பர், 2021

இணைய மார்க்கெட்டிங் /பவுன்ஸ் விகிதம்

                        உங்கள் துள்ளல் வீதம், உங்கள் தளத்தில் உங்கள் போக்குவரத்து எந்த விகிதத்தில் இறங்குகிறது என்பதைக் கூறுகிறது, பின்னர் உடனடியாக வெளியேறுகிறது. இது ஒரு துள்ளல் மற்றும் இதன் அடிப்படையில் நீங்கள் ஒரு வருகை இருந்தாலும், நீங்கள் அந்த பார்வையாளருடன் ஈடுபடவில்லை மற்றும் நீங்கள் உருவாக்கியதைப் படிப்பதை அவர்கள் நிறுத்தவில்லை.

                      வருகைகள் ஏன் முழு கதையையும் சொல்லவில்லை என்பதற்கு இது ஒரு சிறந்த எடுத்துக்காட்டு. 99% பவுன்ஸ் வீதத்துடன் தினசரி 1,000 வருகைகள் இருந்தால், உங்கள் தளத்தைப் படிக்க 10 பேர் மட்டுமே ஒட்டிக்கொண்டிருக்கிறார்கள் என்று அர்த்தம்!


ஆனால் ஒரு பவுன்ஸ் வீதம் இன்னும் முழு கதையையும் சொல்லவில்லை என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். ஏனென்றால், பவுன்ஸ் ரேட் என்பது உங்கள் தளத்தில் அவர்கள் செலவழிக்கும் நேரத்தை அடிப்படையாகக்கொண்டிருக்கவில்லை, மாறாக அவர்களின் தொடர்புகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது. எனவே, உங்கள் தளத்தில் சிறிது நேரம் செலவழித்த பிறகு யாரேனும் அங்கிருந்து வெளியேறலாம் - மேலும் உங்கள் மற்ற பக்கங்கள் எதையும் படிக்க அவர்கள் கிளிக் செய்யவில்லை என்பதே இதன் பொருள்.

                        எனவே உங்களிடம் 60% பவுன்ஸ் வீதம் இருந்தாலும், பார்வையாளர்கள் உங்கள் தளத்தைப் படிக்கவில்லை என்று அர்த்தம் இல்லை - அவர்கள் பக்கத்தைப் படித்துக் கொண்டிருக்கலாம் ஆனால் மேலும் படிக்க வேண்டிய அவசியத்தை உணராமல் இருக்கலாம். உங்கள் ‘தளம்’ ஒரு பக்க விற்பனை ஸ்கிரிப்டாக இருந்தால், இது ஒரு மோசமான விஷயமாக இருக்காது!

ஒரு நல்ல பவுன்ஸ் வீதம் பொதுவாக 26% -60% என்று கருதப்படுகிறது, மேலும் 30% க்கு கீழ் உள்ள எதையும் நீங்கள் 'சிறந்த' பிரிவில் மிக அதிகமாக கருதலாம். சுமார் 40% இருப்பது மிகவும் சராசரி மற்றும் கவலைக்குரியதாக இருக்கக்கூடாது. நீங்கள் சுமார் 55% ஆக இருந்தால், நீங்கள் அதிகப் பகுதிக்குச் செல்கிறீர்கள், ஆனால் மீண்டும், நீங்கள் இயங்கும் தளத்தின் வகையைப் பொறுத்து இது கவலைக்குரிய ஒரு காரணமாகும்.
                     இறுதியாக, உங்களிடம் 70%க்கு மேல் பவுன்ஸ் ரேட் இருந்தால், அது உங்கள் இணையதளம் அல்லது வலைப்பதிவின் தன்மையைப் பொருட்படுத்தாமல் மோசமான/ஏமாற்றமாகக் கருதப்படுகிறது.
                     ஒரு பொது விதியாக, உங்கள் வருகைகளை விட உங்கள் பவுன்ஸ் வீதம் விவாதிக்கக்கூடிய வகையில் முக்கியமானது, ஏனெனில் இது நிச்சயதார்த்தம் மற்றும் உங்கள் ட்ராஃபிக்கில் எத்தனை சதவீதம் திரும்ப வர வாய்ப்புள்ளது, உங்களிடமிருந்து வாங்க வாய்ப்பு உள்ளது மற்றும் 'ரசிகர்' ஆக வாய்ப்புள்ளது.
                    இதைப் போன்ற அளவீடுதான் உங்கள் ‘தளத்தில் சராசரி நேரம்’. இது துள்ளல் விகிதத்தைப் போன்றது, ஆனால் உங்கள் பார்வையாளர்களில் எத்தனை பேர் உங்கள் தளத்தைப் பார்வையிட்டார்கள், உங்கள் பக்கத்தில் சில வினாடிகள் செலவழித்துவிட்டு உடனடியாக வெளியேறியதைக் கூறுவதால், இது இன்னும் கொடூரமானதாக இருக்கலாம்!
                   தள அளவீட்டின் சராசரி நேரம் நிச்சயதார்த்தத்தை விளக்குவதற்கும் மிகவும் பயனுள்ள ஒன்றாகும், ஆனால் பவுன்ஸ் விகிதங்களைப் போலவே, உங்கள் மெட்ரிக் நன்றாக இல்லை என்றால் கவலைப்படாமல் இருப்பது முக்கியம். நினைவில் கொள்ள வேண்டிய விஷயம் என்னவென்றால், 55% பார்வையாளர்கள் உள்ளடக்கத்தைப் பொருட்படுத்தாமல் உங்கள் இணையதளத்தில் 15 வினாடிகளுக்கும் குறைவாகவே செலவிடுவார்கள்.
                     இது ஏன் என்று நீங்கள் ஒரு முழு கட்டுரையை எழுதலாம். ஒரு இனமாக, மனிதர்களாகிய நாம் அதிக மனக்கிளர்ச்சி மற்றும் அதிக பொறுமையற்றவர்களாக மாறுகிறோம் என்று சொன்னால் போதுமானது. நாங்கள் எப்பொழுதும் பிஸியாக உணர்கிறோம், எப்பொழுதும் அவசரமாக உணர்கிறோம், ரோஜாக்களை நிறுத்தவும், வாசனை செய்யவும் நமக்கு நேரமிருப்பதை அரிதாகவே உணர்கிறோம் - பொதுவாக சுவாரஸ்யமான ஒரு இணையதளத்தை நிறுத்தி படிக்கட்டும்!
உங்கள் பவுன்ஸ் விகிதங்களை எவ்வாறு சுருக்குவது
                    நீங்கள் உண்மையில் உங்களை நீங்களே கேட்டுக்கொள்ள வேண்டிய கேள்வி என்னவென்றால், உங்கள் பவுன்ஸ் விகிதங்களை எவ்வாறு குறைப்பது மற்றும் தளத்தில் உங்கள் நேரத்தை அதிகமாக்குவது என்பதுதான்.
இங்கே ஒரு பாத்திரத்தை வகிக்கும் பல்வேறு காரணிகள் உள்ளன. அத்தகைய ஒரு காரணி உங்கள் வலைத்தளத்தின் வடிவமைப்பு மற்றும் நிஜ வாழ்க்கையைப் போலவே, முதல் பதிவுகள் இங்கே நம்பமுடியாத அளவிற்கு முக்கியமானவை! உங்கள் இணையதளத்தை யாராவது பார்வையிட்டால், அது குறிப்பாக கவர்ச்சிகரமானதாகவோ அல்லது சிறப்பாக 
                      வடிவமைக்கப்பட்டதாகவோ இல்லை என்று அவர்கள் உணர்ந்தால், அவர்கள் உடனடியாக திரும்பி வெளியேறுவதற்கு இது போதுமானதாக இருக்கும்!நீங்கள் பயன்படுத்தும் வண்ணங்கள் இங்கே பெரிய தாக்கத்தை ஏற்படுத்தலாம் மற்றும் வண்ண உளவியல் போன்ற விஷயங்களைப் பார்ப்பது மதிப்பு. உதாரணமாக, சிவப்பு நிறம் மக்களை வேகமாக வெளியேறச் செய்கிறது என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா? நீலம் மற்றும் பிற 'குளிர் நிறங்கள்' இதற்கிடையில் ஒரு அமைதியான விளைவைக் கொண்டிருக்கின்றன மற்றும்     பார்வையாளர்கள் ஒரு பக்கத்தில் அதிக நேரம் செலவழிக்க                                    வழிவகுக்கும்.  உங்கள் பவுன்ஸ் விகிதங்களைப் பொறுத்தவரை பார்க்க வேண்டிய மற்றொரு மிக முக்கியமான விஷயம், உங்கள் பக்கத்தை ஏற்றும் நேரமாகும். எண்ணற்ற ஆய்வுகள் மற்றும்
இது உங்கள் தளத்தின் செயல்திறனுக்கு பேரழிவை ஏற்படுத்தக்கூடிய மிகப்பெரிய செல்வாக்கு காரணி என்பதை அறிக்கைகள் உறுதிப்படுத்துகின்றன. உங்கள் பக்கம் ஏற்றப்படுவதற்கு உங்கள் பார்வையாளர்கள் சில வினாடிகள் கூட காத்திருக்க வேண்டியிருந்தால், அவர்கள் அடிக்கடி சலிப்படைந்து விலகிவிடுவார்கள். பார்வையாளர் தனது URL பட்டியில் முகவரியைத் தட்டச்சு செய்தவுடன், உங்கள் தளம் தோன்றுவதற்கு உங்களால் முடிந்த அளவு வேக மேம்படுத்தல் தந்திரங்களைப் பயன்படுத்துவதை உறுதிசெய்து, 'Enter' ஐ அழுத்தவும். பெரிய படங்களின் எண்ணிக்கையைக் குறைக்கவும், உறுப்புகளை ஏற்றும் வரிசையை மாற்ற அஜாக்ஸ் ஸ்கிரிப்ட்களைப் பயன்படுத்தவும் மற்றும் நீங்கள் ஒரு நல்ல ஹோஸ்டிங் தொகுப்பில் உள்ளீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.
பெரிய அளவிலான உரைகளையும் எப்போதும் தவிர்க்கவும். நாங்கள் சொன்னதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்: மக்கள் எப்போதும் அவசரத்தில் இருக்கிறார்கள். உங்கள் தளம் ஏற்றப்படும் வரை காத்திருக்க அவர்களுக்கு நேரம் இல்லை, ஆனால் பெரிய அளவிலான தகவல்களைப் படிக்க அவர்களுக்கு நேரம் இல்லை. உங்கள் உரையை சிறிய, பரவலான பத்திகளாகப் பிரிப்பதன் மூலமும், நிறைய தலைப்புகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலமும் இந்தச் சிக்கலை நீங்கள் சமாளிக்கலாம். வெறுமனே, உங்கள் தலைப்புகள் உங்கள் தளத்தில் நிறைய தகவல்களைக் கொண்டிருக்க வேண்டும், இதன் மூலம் ஒருவர் உங்கள் தளத்தின் தலைப்புகளை மட்டுமே படிக்க முடியும், மேலும் நீங்கள் என்ன சொல்ல விரும்புகிறீர்கள் என்பதைப் பற்றிய முழுமையான படத்தைப் பெற முடியும்.
அங்கிருந்து, உங்கள் மாற்றங்கள் உண்மையில் உங்கள் வலைத்தளத்தை எவ்வாறு பாதிக்கின்றன என்பதைப் பார்க்க மீண்டும் சரிபார்க்க வேண்டும். முதன்முதலில் அளவீடுகளைப் பயன்படுத்துவதற்கான முழுப் புள்ளியும் இதுதான் - இப்போது மீண்டும் சரிபார்ப்பதன் மூலம் உங்கள் மாற்றங்களில் எது உதவியது மற்றும் எந்த மாற்றத்தை ஏற்படுத்தவில்லை என்பதை நீங்கள் பார்க்க முடியும். முந்தையதை அதிகமாகவும் பிந்தையதை குறைவாகவும் செய்யுங்கள்!




கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

கல்வி /வேலைவாய்ப்பு /வணிகம்/ வீட்டில் இருந்து எளிதாக சம்பாதிக்கும் முறை

google marketing analytics tips and tricks in tamil/uses of google analytics/help of google analytics for business/கூகுள் மார்க்கெட்டிங் அனலிட்டிக்ஸ் தமிழ்

  Google Marketing Analytics இல் ஐந்து அறிக்கை தொகுப்புகள் உள்ளன , அவை ஒவ்வொன்றும் உங்களுக்கு வெவ்வேறு வகையான தகவல்களை வழங்கும் . ...

கல்வி /வேலைவாய்ப்பு /வணிகம்/ வீட்டில் இருந்து எளிதாக சம்பாதிக்கும் முறை